Para sa aking mga kaibigan!

Ako’y may mga kaibigan,
Palaging nandiyan,
Sa gimikan at tawanan,
Pati na rin sa kalungkutan.

Kaibigan ay aking kailangan,
Pagka’t ang mundo ay puro laban,
Na hindi kayang mapatanyan,
Ng kahit na anong kapangyarihan,
Ngunit kung galing sa kalangitan,
Ako ay lubos na matutulungan.

Ako ay mga kaibigan sa ibang bansa,
Minsan ay nakakalimutan ng bigla,
Pero kung tatanungin ng madla,
Sila’y mahal ko ng parang tala.

Salamat aking Diyos na mahal,
Sapagkat binigyan mo ako ng mga kaibigan,
Na marunong magmahal,
At laging nandiyan.

I’m kinda new to poem making, so I started it in Tagalog. Improvements shall come, don’t worry! Hehe!

Leave a Reply

